Mê mẩn món ngon từ bạch tu��c nhờ cách chọn bạch tuộc tươi đúng chuẩn

Cái dư vị tươi ngon, giòn giòn của bạch tuộc đã khiến vị giác của bao người phải mơ mẩn. Nhưng thuoc cuong duong tot nhat nếu không biết cách chọn bạch tuộc tươi thì món ăn yêu thích của gia đình bạn sẽ rất dễ biến thành "thảm họa ẩm thực". Tuy nhiên bạn hãy chắc dạ nhé, do ngay sau đây, mình sẽ hướng dẫn cách bạn vài mẹo nhỏ hữu ích để có trạng thái chọn được những con bạch tuộc tươi ngon như ý nhé!

Cách chọn bạch tuộc tươi đơn chiếc giản cho bạn đây

  1. Quan sát màu sắc trên lưng bạch tuộcCũng giống như cách chọn ghẹ ngon, màu sắc trên lưng bạch tuộc sẽ giúp bạn chọn được những con bạch tuộc tươi nhất.Những con bạch tuộc tươi thường có phần lưng màu xanh, da lưng trơn, đâm sầm mịn.
  2. Dựa vào danh thiếp phần bụng bạch tuộcPhần bụng màu trắng sáng của bạch tuộc sẽ giúp bạn nhận biết những con bạch tuộc tươi ngon nhất đấy. Nếu bạch tuộc mà bị ngâm nước, phần thịt ở bụng sẽ có màu trắng ngà nhé!
  3. Quan sát sự linh hoạt của bạch tuộcNên chọn những con bạch tuộc còn sống đang bơi hay đang bò lổm ngổm thì càng ngon đấy.
Nhắc đến bạch tuộc, chắc hẳn bạn chẳng thể quên được hương vị giòn giòn của món bạch tuộc luộc ngon chuẩn rồi. Món ăn này chẳng những lẻ loi giản mà còn giữ được nguyên vẹn mùi vị đặc thù đượm đà của bạch tuộc. Vào những ngày thời tiết nóng nực, ăn một đĩa bạch tuộc luộc chấm gia vị đi kèm thì cực kì phải biết.Và không để vị giác của gia đình bạn phải chờ đợi thêm hương vị mới của món ăn từ bạch tuộc, sau đây, mình sẽ chỉ dẫn danh thiếp bạn cách làm món bạch tuộc nướng muối ớt để đổi vị ngày nắng cho cả nhà nhé!Nguyên liệu chuẩn bị:– Bạch tuộc: 500 gam– 1 nhánh gừng bằm nhỏ, 1-2 trái ớt cắt lát– Rau răm, chanh– Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêuCách chế biến:– Lộn trái con bạch buộc, rứt bỏ bầu và túi mực, sau đó lại lộn phải lại như cũ.Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về cách làm sạch bạch tuộc thì hãy tham khảo cách sơ chế bạch tuộc sạch, đúng chuẩn để hương vị của món ăn thêm hấp dẫn nhé!– Rửa sạch bạch tuộc với nước muối loãng, để ráo nước.– Ướp bạch tuộc với 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafef hạt tiêu, gừng, vài lát ớt trong vòng 15 phút.– Bật lò trước 10 phút, ở nhiệt độ trên dưới 200 độ C.– Xếp bạch tuộc lên khay nướng, phết một ít mặc dầu ăn lên bạch tuộc để bạch tuộc đỡ khô khi nướng. Nướng bạch tuộc trong trên dưới 10 – 15 phút huyễn hoặc đến khi bạch tuộc vàng đều.– Dùng kéo cắt bạch tuộc thành từng miếng vừa ăn. Ăn nóng bạch tuộc nướng muối ớt với muối tiêu chanh và rau răm nhé!Nếu có thời gian, bạn thành thử dùng than hoa để rocket 1h nướng bạch tuộc sẽ ngon và thơm hơn nhiều đấy!

 

Hy vong cách chọn bạch tuộc tươi neo người giản trên sẽ trở thành trợ thủ nhà bếp đắc lực của bạn trong công cuộc chinh phục vị giác của gia đình :D Chúc bạn thành công với cách chọn bạch tuộc tươi trên nhé!

Nguồn: http://yeunoitro.net/bi-quyet-nau-an/meo-hay-nha-bep/cach-chon-bach-tuoc-tuoi/ Đánh giá mà của bạn: 4.0 (1 votes)Sending.wp-review-30713 .review-result-wrapper .review-result i { color: #1e73

Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét