Viêm loét tuyệt tràng – ��n gì ? Kiêng gì?

Đối với bệnh nhân viêm loét đại tràng, chế độ dinh dưỡng có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xu ly nuoc phòng và điều trị bệnh. Thực phẩm phù hợp giảm đi những cơn đau, ngăn sự tái phát của một số triệu chứng. Ngược lại, một số món ăn có trạng thái làm cho tình trạng bệnh ngày trở thành ra trầm trọng hơn.

Bệnh viêm loét hết sức tràng kiêng gì?

Theo những lời khuyên của danh thiếp chuyên gia dinh dưỡng, bệnh nhân dịp viêm loét đại tràng cần có một khẩu phần ăn khoa học. Việc làm này chẳng những giúp triệu chứng của bệnh bớt hoành hành, mà còn bảo đảm sức khỏe cho người bệnh. Dưới đây là những thực phẩm mà người bệnh thành thử kiêng:
  • Những món ăn chứa nhiều mùi vị hoặc chất thơm như: thịt quay rán, nướng, thịt ướp muối, cá ướp muối và một mệnh những món ăn xào rán nhiều dầu mỡ nên thời hạn chế đưa vào thực đơn hàng ngày
  • Tránh sử dụng danh thiếp loại thịt nguội chế biến sẵn như dăm bông, lạp sườn, xúc xích, danh thiếp loại nước thịt cá đậm đặc.
  • Sữa chua, các thức ăn cứng, dai, gây kì xát màng nhầy dạ dày như thịt nhiều gân, sụn, rau có nhiều xơ già, quả sống … người bị viêm loét hết sức tràng cũng không thành thử ăn
  • Hạn chế sử dụng các loại gia vị như: dấm tỏi, tiêu ớt, dưa cà, hành muối…
  • Một số phận loại trái cây chua, đu đủ chín, táo, chè, cà phê, thuốc lá chứa chất kích thích đều được bác sỹ khuyến cáo không thành ra dùng cho bệnh nhân viêm loét hết sức tràng.

Ăn gì với bệnh nhân viêm loét đại tràng?

Viêm loét hết sức tràng là bệnh về hệ tiêu hóa, vì đó cần có một chế độ ăn khắt khe thì quá trình điều trị bệnh mới có được kết quả khảt quan. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho người bệnh:
  • Các sản phẩm chế biến từ sữa, trứng như sữa bò, sữa hộp, bơ, pho mát. Nhóm thực phẩm này có tác dụng đệm trung hòa acid trong dạ dày.
  • Thực phẩm giàu chất đạm như thịt , cá nạc…
  • Nhóm rau củ, có thể dùng rau non luộc hoặc nấu dạng súp, huyễn hoặc các loại rau củ phải ăn chín, xu ly nuoc để tiêu hóa dễ dàng hơn.
  • Nhóm thực phẩm ít mùi vị như tinh bột. Người bệnh có trạng thái sử dụng cơm nát, cơm thói quen nát, bánh mỳ, các loại khoai củ, cháo.
  • Sử dụng một lượng ít dầu ăn sống cũng có tác dụng làm giảm bài tiết dịch vị
Để hiểu hơn về bệnh viêm hết sức tràng, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY huyễn hoặc gọi điện về tổng đài tư vấn miễn sao cước 1800.1506 (trong giờ hành chính) Xem thêm >> Những thực phẩm nên tránh khi bị viêm loét tuyệt vời tràngHằng Nga_Trangphuclinh.vn Tweet
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét