Bệnh tim ở con trẻ béo phì

Bệnh tim tiền là bệnh của người già? Hãy nghĩ lại. Trẻ cũng có nguy cơ này, đặc biệt nếu chúng ít vận may loc nuoc tot nhat động và thừa cân. Mặc dầu những ảnh hưởng tiêu cực của béo phì sẽ tăng dần theo tuổi tác nhưng đừng bởi vì thế mà mong bé thật mũm mĩm, bụ bẫm.

Cân nặng có thể dẫn tới vấn đề ở tim

Hầu hết danh thiếp nghiên cứu đều cho thấy tỉ lệ tử vong vì danh thiếp vấn đề tim mạch liên quan với béo phì. Những người béo phì có nguy cơ tử vong bởi vì rất nhiều nguyên do trong đó có cả nhồi máu cơ tim, cao hơn 50% so với những có cân nặng bình phẩm thường (BMI trong khoảng 18,5-24,9). Hầu hết danh thiếp nguy cơ gia tăng là do nguyên do tim mạch. Béo phì liên can với trên dưới 112.000 trường học hợp tử vong mỗi năm ở Mỹ.Một số nghiên cứu cho thấy trên 21% trẻ có các vấn đề về tim mạch có trạng thái là do béo phì. Tỉ lệ này tăng theo tuổi.

Dạy trẻ lối sống lành mạnh

Những nhân tố nguy cơ dẫn tới bệnh tim rơi vào 2 nhóm: đó là nhóm có trạng thái thay đổi được và nhóm chẳng thể "lay chuyển. Những yếu tố nguy cơ "cố hữu" gồm tuổi tác, gene và giới tính. Những nguyên tố nguy cơ có thể thay đổi được là cân nặng, hút thuốc, cholesterol, huyết áp, hoạt động trạng thái lực, tiểu đường, stress và chất cồn.Vì thế việc hướng trẻ tới những kỹ năng sống khoa học, tốt cho sức khỏe rất quan yếu bởi chưng nó không đồng cân giúp kiểm rà soát cân nặng, huyết áp, các hoạt động công năng trong cơ thể mà còn có thể điều động trị được bệnh đái tháo đường týp 2.

Tâm lý và xúc cảm rất quan trọng

Mặc mặc dầu béo phì tác động thầm lặng đến sức khỏe trong nhiều năm đối với thanh thiếu niên nhưng những ảnh hưởng tâm lý cũng có thể tàn phá ngay tức thì. Mặc cảm mình béo ị, xấu xí sẽ khiến trẻ sống thu mình, ít giao lưu.Thừa cân cũng hủy hoại cảm xúc. Nghiên cứu cho thấy trẻ thừa cân thường có xu hướng "lười, hay nằm ì, lừa người khác, ở bẩn, cẩu thả, ngốc nghếc". Béo phì khi còn trẻ liên can với kết quả học tập kém trong thời đoạn phổ thông và tuyệt học; ít tạo được thạch sùng quan hệ và tiến tới hôn nhân…Ngoài ra, trẻ béo phì cũng có nguy cơ gặp danh thiếp rắc rối sức khỏe ngay khi nhỏ như tăng huyết áp, kháng insulin, tiểu đường, đa nang buồng trứng.75% trẻ béo phì bị thừa cân khi trưởng thành. Béo phì ở người lớn liên can với nhiều bệnh kinh niên và nguy hiểm.

Trẻ cần được ủng hộ giảm cân

Theo những nghiên cứu đáng tin cậy và danh thiếp tài liệu chừng nghiên cứu của các nhà khoa học công tác tại các trường ĐH và bệnh viện trên khắp thế giới, béo phì là sự phối hợp của đâm ra học, môi trường học và hành vi. Và cuộc cách mệnh tạo ra đổi thay cân nặng theo hướng có lợi là ăn ít chất béo nhất có thể với giới kì hạn là dưới 20g chất béo/ngày; tích cực vận động (10.000 bước mỗi ngày) và tự kiểm rà soát bản thân trong ăn uống và tập luyện – viết nhật ký hằng ngày.

Những cách đề phòng hiệu quả

Các bậc cha mẹ cần giúp trẻ xây dựng danh thiếp nguyên tắc sống lành mạnh theo danh thiếp bước chuẩn bị sau:
  • Cha mẹ cùng trẻ lên các kế hoạch chăm sóc sức khỏe, xây dựng thực đơn cân bằng, lành mạnh.
  • Đưa trẻ tới cửa hàng rau quả để trẻ có thời cơ học hỏi về danh thiếp nhãn hàng và cách lựa chọn danh thiếp thực phẩm ít chất béo và calo nhất.
  • Tránh mua các thực phẩm ngoài thực neo người đã lên sẵn và tuân thủ nguyên tắc ít calo, ít chất béo.
  • may loc nuoc gia dinh
Các hoạt động khác giúp trẻ tăng cường vận động là đi bộ sang nhà đầu hàng xóm, đi bộ tới trường, đưa chó đi dạo vào buổi sáng; các trò chơi như keo kiệt bóng, ném bóng mặc cả gia đình có trạng thái tham dự cho dù bạn không thích lắm.Nhân HàTheo MH
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét