Nguyên nhân gây viêm tuyệt tr��ng mạn tính

Viêm tuyệt vời tràng mạn là tình trạng tổn thương, viêm nhiễm một đoạn tuyệt vời tràng hoặc hết thảy may loc nuoc  gia dinh khung hết sức tràng.Bệnh có triệu chứng rất đa dạng, có thể đau âm ỉ mê hoặc đau quặn từng cơn, kèm theo rối loạn tiêu hóa, táo bón, ỉa chảy nhiều lần, phân lỏng mê hoặc có máu. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, nhưng một số mệnh tác nhân gây bệnh chính thị được liệt kê dưới đây. Viêm cực kì tràng mạn vì amip

1. Viêm tuyệt vời tràng mạn vì amip (lị amip)

Bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, kén amip đi vàp thức ăn thâm nhập vào cơ thể. Phân nhày, có lẫn máu, kèm theo cảm giác mót rặn, bụng đau từng cơn là những triệu chứng thường gặp khi nhiễm lị amipĐể chuẩn đoán bệnh người ta dựa vào xét nghiệm huyết thanh, nội soi hết sức tràng.Tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân mà có cách điều trị khác nhau.Bệnh nhẹ sử dụng metronidazol uống hay iodoquinol để ngừa tái phát. Nếu nặng phải nhập viện để điều trị.

2. Viêm hết sức tràng bởi vì lao (lao ruột)

Thường thứ phát sau lao phổi (50% bệnh nhân dịp lao ruột có hình ảnh lao khi chụp X.quang phổi).Bệnh có những triệu chứng nhiễm lao (sốt nhẹ về chiều, mệt mỏi biếng ăn, trạng thái trạng suy sụp), rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy kéo dài, phân đàm nhớt mê hoặc có máu). Bệnh diễn tiến lâu dài có trạng thái gây tắc ruột hoặc lao màng bụng.Chẩn đoán dựa vào xét nghiệm tìm vi khuẩn lao trong phân. X quang đãng và nội soi cực kì tràng đâm thiết cho thấy những hình ảnh tổn thương và tìm tế bào điển hình của lao.

3. Viêm tuyệt tràng tơ màng giả

Tác nhân dịp gây bệnh bởi vì vi khuẩn Clostridium difficile, là loại vi khuẩn thường trọ ở ruột bình thường không gây may loc nuoc  tot nhat bệnh nhưng vì sử dụng kháng hoá dài ngày gây loạn khuẩn ruột.Bệnh diễn tiến mãn tính sẽ gây những tổn thương xót tơ màng giả ở tuyệt vời tràng, làm bệnh nhân dịp đi tả nước hoặc có lẫn máu, kèm theo sốt và triệu chứng nhiễm độc vì độc tố vi khuẩn. Chẩn đoán dựa vào cấy phân tìm vi khuẩn, nội soi cực kì tràng kèm sinh thiết.

4. Viêm loét hết sức tràng vô căn

Bệnh không tìm thấy nguyên nhân như vi khuẩn, ký đâm ra trùng, nấm hay virus ở tuyệt tràng. Nguyên nhân dịp có trạng thái can hệ đến những rối loạn miễn là dịch, xảy ra trên những bệnh nhân dịp bị stress nặng. Triệu chứng bao gồm đau quặn bụng từng cơn, cảm giác đi ngoài cấp thiết, phân nhầy máu kèm cặp sốt, sụt cân.

5. Viêm cực kì tràng bởi nguyên do khác

Bệnh Crohn, bởi AIDS, bởi vì vi khuẩn lậu, vì chưng virut Herpes simplex, bởi hậu quả xạ trị vùng bụng, vùng chậu… Việc chẩn đoán và có phương pháp điều trị bởi vì những căn nguyên trên thường rất khó khăn và phức tạp. Chú ý: Bệnh viêm hết sức tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp, bởi vì nhiều nguyên nhân gây ra và hay tái phát lại. Để dự phòng và đẩy lùi bệnh tật cần vệ đâm ra thực phẩm, ăn uống, thực lẻ loi hàng phục ngày khoa học. Khi bị rối loạn đi tiêu, phân có máu thì cần đến những cơ sở chuyên khoa để chẩn đoán, cần loại trừ bệnh ung thư hết sức tràng.Theo Dantri Tweet
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét