Biếng ăn có khiến trẻ chậm lớn?

Thắc mắc hay được "lặp lại" nhất ở danh thiếp phòng nhà giam dinh dưỡng trẻ mỏ là vì chưng sao con tôi chậm tăng cân và rất biếng ăn. Có nhiều căn nguyên dẫn đến tình trạng biếng đối đãi trẻ mà các bà mẹ cần lưu ý. Đó có thể là do bé vừa trải qua một đợt ốm, viêm phổi; huyễn hoặc trong thời đoạn trẻ mọc răng, sưng lợi, khó ăn thành thử ngán ăn. Cũng có thể trẻ biếng ăn là vì lỗi của ba má như lượng thức ăn hằng ngày của trẻ ít hoặc không đều, mua baking soda ở đâu ăn uống không đúng giờ thành ra dần dần tạo nếp ăn ít; Thức ăn chế biến không hợp khẩu vị thành ra bé bỏ ăn; Trẻ hay ăn quà vặt và uống nước ngọt có ga trước khi ăn.

Các bé biếng ăn rất dễ bị thiếu vi chất dinh dưỡng – những chất mà thân thể cần một lượng rất nhỏ song có vai trò rất quan trọng, khi thiếu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể. Khi nói đến vi chất dinh dưỡng, tức là bao gồm danh thiếp vitamin (A, B, C, D, E…) và các vi chất (sắt, kẽm, đồng, selen, mangan…). Các dạng thiếu vi chất dinh dưỡng thường gặp: Thiếu vitamin A gây khô mắt; Thiếu vitamin B1 gây bệnh tê phù; Thiếu sắt gây bệnh thiếu máu; Thiếu iốt gây bệnh cường giáp và ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ; Thiếu vitamin D và canxi gây bệnh còi xương ở trẻ mỏ và loãng xương ở người già. Ngoài ra, biếng ăn là nguyên do của bệnh suy dinh dưỡng (tùy chừng độ nặng, nhẹ).

Khắc phục thế nào?

Trước tiên, các bà mẹ cần tìm ra nguyên do nào gây ra tình trạng trẻ biếng ăn. Chẳng hạn, nếu trẻ biếng ăn bởi vì mắc các bệnh cấp tính chất thì phải điều trị bệnh. Khi bị bệnh (sốt, viêm họng, lở miệng hay đau răng…) trẻ có trạng thái biếng ăn, vì vậy bạn nên cho bé ăn thức ăn lỏng, dễ nuốt như: sữa, cháo, súp, yaourt,… thậm chí cho ăn kem cũng được. Bé sẽ ăn ngon bằng vị giác, văn bằng tai, văn bằng mắt, khi được bốc, đưa lên miệng lưỡi. Khi có răng thì cần tạo điều kiện cho bé tập nhai. Có nhai mới tiết ra nước bọt, ăn càng ngon thêm. Dạ dày của trẻ còn nhỏ, mỗi bữa bạn tiền nên cho trẻ ăn từ 1/2 cho đến 1 bát (khoảng 200ml), tiền thành ra cho ăn từng lượng nhỏ, trông đỡ ngán. Thức ăn cần trông "ngon mắt" để bé cảm thấy "muốn nhai". Sữa mẹ mấy tháng đầu tiền cho 67kcal/100ml và chỉ đáp tương ứng đủ nhu cầu tăng trưởng của bé từ 0-6 tháng. Vì vậy, từ 6 tháng trở đi cần cho trẻ ăn dặm thêm bột gồm 4 nhóm: thịt cá, rau, dầu, tinh bột. Dầu bổ sung vào bột sẽ đảm bảo việc cung cấp đủ nhu cầu năng lượng của bé. Bước đầu thành ra tập cho bé quen với dạng sệt của thức ăn nghiền nhuyễn. Khi có nhiều răng, bé có thể ăn đặc hơn: 9 tháng bé đã có 2-3 răng, nên bạn có trạng thái xay nhỏ thức ăn như rau, thịt, cá… cho ăn cùng với cơm nấu nát; đến tuổi lên 2, lên 3 đủ 20 răng thì nên cắt "hạt lựu" các thức ăn để bé tập nhai.

Tính đa dạng cũng rất cần để tránh chán ăn: trẻ con dễ bằng lòng ăn riêng từng thức ăn như: trái cây, bánh quy, yaourt, cháo, nhưng chóng chán những hổ lốn thức ăn. Khuyến khích tính chủ động trong ăn uống: thay vì chưng "kè kè" theo sau bé để đút, nên bày cho bé trò "tự xúc ăn" xem bàn tay bé có khéo cầm thìa, hàm bé nhai có giống bố, mẹ không? Khi bé làm được điều gì tốt bạn thành thử nhớ khen, bé sẽ rất thích, trở thành ra tự tín và tiếp thô lỗ thực hiện, thành thói quen.

Muốn bé mau tăng cân cho nên tợp tương ứng 3 nhu cầu đích thị yếu: ăn, ngủ, vận động – bổ sung cho nhau chứ không thay thế nhau. Bạn cũng cần tạo điều động kiện cho bé chơi, vận động ngoài trời ít ra 30 phút mỗi ngày. Sẽ chẳng có bé nào đến bữa lại không đói, đến giấc lại không ngủ nếu bé được vận động đầy đủ. Ăn được ngủ được vững chắc cháu sẽ lên cân "đều đều".

Trong trường hợp những nỗ lực trên vẫn không cải thiện được tình hình, bạn nên đến các thầy thuốc nhi huyễn hoặc dinh dưỡng để được tham mưu thêm về cách nuôi dưỡng huyễn hoặc có trạng thái được tư vấn về bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng trong một số phận loại vitamin tổng hợp nếu cần thiết. Theo BS. Tuyết HảiSức khỏe đời sống

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế hoàn trả toàn từ thảo dược, gồm các vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phủ phục chức năng tiêu đâm của tỳ vị và tiếp thu thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém mê hoặc rối loạn tiêu hoá ở con nít và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi sông không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
  • mua baking soda ở đâu
Xem chi tiết
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét