Trẻ đi tả kéo dài bởi chưng ruột yếu, hay quấy khóc

Con tôi hay bị đi rửa bởi vì ruột yếu (hay bị kéo dài, thuốc cường dương ăn đồ ăn lạ là bị tiêu chảy). Đêm hay quấy khóc khi đái huyễn hoặc ỉa, ngủ không ngon giấc, hay giật mình, vươn vai, giẫy giụa. Bé gái 8,5 tháng, nặng 8,5 kg. Con tôi bị bệnh gì? (Huệ)

Trả lời:

Con gái bạn 8,5 tháng tuổi, nặng 8,5 kg, như vậy theo tiêu chuẩn của WHO, mặc dầu chưa biết cân nặng lúc mới đâm ra của cháu, hiện cháu đủ về cân nặng. Tính theo công thức: 6 tháng đầu mỗi tháng tăng 600g, và các tháng tiếp theo mỗi tháng tăng 400- 500g sau đó cộng với cân nặng lúc mới hoá thì sẽ ra mệnh cân nặng của cháu. Cháu hay bị đi rửa kéo dài, nhất là khi ăn các loại thức ăn lạ. Theo y học khi trẻ bị đi cầu trên 14 ngày là mắc bệnh ỉa chảy kéo dài. Đêm hay quấy khóc, ngủ không yên giấc, hay giật mình hoặc giẫy giụa đó là danh thiếp đấu hiệu kèm theo của bệnh lý tiêu chảy. Vậy con bạn mắc chứng bệnh rối loạn tiêu đâm ra kéo dài làm cho các lông mao của ruột bị mất thành ra khi ăn bất kể một thứ gì lạ là trẻ lại đi ngoài, có khi bị sống phân. Bạn nên đưa trẻ đi ngục bệnh ở khoa tiêu hoá ở bất cứ bệnh viện nào cũng có trạng thái chẩn đoán và làm xét nghiệm phân tìm cặn dư phân, ký đâm ra trùng đường ruột, trực khuẩn Gram(+) và Gram(-).Từ đó sẽ có phác đồ điều trị cho cháu đúng bệnh đúng thuốc.Về mặt dinh dưỡng bạn vẫn cho cháu ăn uống bình phẩm thường, không thành ra kiêng khem,các loại thức ăn lạ mới ăn lần đầu bạn thành thử cho trẻ ăn ít để thăm dò cháu ăn có ăn nhập không? Nếu cho trẻ ăn số lượng nhiều cũng là nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy. Cho trẻ ăn danh thiếp chất giàu dinh dưỡng, mềm dễ tiêu hoá, bổ sung danh thiếp chất giàu canci, kali, kẽm, men tiêu đâm (chỉ sử dụng trong 7- 10 ngày) và danh thiếp loại hoa quả tươi có nhiều vitamin giúp trẻ nâng cao sức đề kháng. Điều quan yếu nhất là thành ra cho trẻ ăn các loại thực phẩm tươi sạch, không bị ôi thiu, không ăn thức ăn để quá lâu mê hoặc không được nấu chín, phải uống nước đun sôi để nguội, thuốc cường dương danh thiếp phương tiện cho trẻ phải được luộc sấy trước khi cho trẻ ăn, người nấu thức ăn và chế biến thức cho trẻ phải được rửa tay văn bằng xà bông trước, sau khi chế biến và cho trẻ ăn. Sau khi cho trẻ ăn xong danh thiếp dụng cụ phải được rửa ngay vì thức ăn ứ lại sẽ khô gây khó rửa đồng thời là nơi để vi khuẩn bám dính líu vào và phát triển.Bác sỹ nhi khoa Mummybear Nguồn : Vnexpress
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét